เว็บไซด์รวบรวมและอัพเดตรกฎหมายใหม่ เกี่ยวกับความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ซึ่งแยกหมวดหมู่เพื่อสะดวกและง่ายในการค้นหา นอกจากนี้ยังมีสินค้าอุปกรณ์คุ้มครองอันตรายส่วนบุคคลและอุปกรณ์ความปลอดภัยอีกมากมาย รวมทั้งบริกาการตรวจวัดและวิเคราะห์ข้อมูลเป็นรายปี การฝึกอบรมด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่น่าเชื่อถือ

Website : https://www.sde-c.com/

Facebook : https://www.facebook.com/SafetyDevelopmentAndConsultant/

เว็บไซด์รวบรวมกฎหมายความปลอดภัย ภายใต้ พระราชบัญญัติ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทํางาน พ.ศ. ๒๕๕๔ และมีแหล่งให้ดาวโหลดสื่อความปลอดภัยมากมาย อาทิ เฃ่น โปรเตอร์ความปลอดภัย คู่มือและหนังสือ รวมถึง CD VDO เกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงานให้ดาวโหลดไปใช้กันฟรีๆเลยครับ

Website : http://osh.labour.go.th/

Facebook : https://www.facebook.com/oshthai

เว็บไซด์ สสปท. (ย่อมาจาก สถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน) เป็นแหล่งดาวโหลด สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆมากมาย อาทิเช่น นิตยสารด้านความปลอดภัย สื่อวิดีโอ infographic poster ต่างๆมากมาย

Website :  https://www.tosh.or.th/index.php

Facebook : https://www.facebook.com/tosh.or.th/

เว็บไซด์ แหล่งรวบรวมกฎหมายของกระทรวงอุตสาหกรรม ได้แก่ พ.ร.บ. โรงงาน / พ.ร.บ. เครื่องจักร / พ.ร.บ. วัตถุอันตราย  และยังมีบริการอิเล็กทรอนิกส์ในการส่งเอกสารราชการต่างๆ

Website :  https://www.diw.go.th/hawk/default.php

Facebook : https://www.facebook.com/diwindustrial/

เว็บไซด์รวบรวมความรู้เกี่ยวกับเรื่อง การควบคุม ป้องกันและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอันเนื่องมาจากภาวะมลพิษ ซึ่งได้แก่ การเสนอความเห็นในการจัดกำหนดนโยบายด้านการควบคุมมลพิษของประเทศ การกำหนดมาตรฐานคุณภาพสิ่งแวดล้อม (มาตรฐานคุณภาพน้ำในแม่น้ำลำคลอง น้ำทะเลชายฝั่ง คุณภาพอากาศในบรรยากาศ ฯลฯ (การกำหนดมาตรฐานควบคุมมลพิษจากแหล่งกำเนิด (มาตรฐานน้ำทิ้งจากอาคารต่างๆ น้ำทิ้งจากโรงงานอุตสาหกรรม และนิคมอุตสาหกรรม มาตรฐานไอเสียจาก ยานพาหนะต่างๆ ฯลฯ)

นอกจากนี้ ยังมีการรายงานสถานการณ์และคุณภาพอากาศในประเทศไทย แบบ Real time ซึ่งสามารถดูได้จาก http://air4thai.pcd.go.th/webV2/

Website : http://www.pcd.go.th/index.cfm

Facebook  : https://www.facebook.com/PCD.go.th

เว็บไซด์ชุมชนเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ถือว่าเป็นแหล่งเว็บบอร์ดที่ดีมากของชาว จป. กันเลยเดียว ซึ่งเพื่อนๆสมาชิกในเว็บบอร์ดก็เก่งไม่ธรรมดากันทุกคน

Website : http://www.jorpor.com/forum/index.php

เว็บไซด์ แหล่งความรู้ทางด้านวิชาการเกี่ยวกับความปลอดภัย รวมทั้งยังเป็นหน่วยฝึกอบรมด้านความปลอดภัยที่มีชื่อเสียง

Website :  http://www.shawpat.or.th/

Facebook : https://www.facebook.com/shawpat

เป็นไงกันบ้างครับทั้ง 8 เว็บไซด์ แล้วเพื่อนๆละครับ มีเว็บไซด์ไหนที่เข้าไปหาแหล่งความรู้เกี่ยวกับ จป. บ้างครับ คอมเม้นใต้โพสนี้ได้เลยครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *